Bàn thờ Công giáo – Thiên Chúa Bắc Ninh

Người Việt Nam có nhu cầu về đời sống tâm linh một cách cụ thể. Đối với người Công Giáo, bàn thờ Thiên Chúa là một trong những dấu chỉ để nhận biết chúng ta là con cái của Ngài. Hiện nay, bàn thờ Công giáo – Thiên Chúa Bắc Ninh đang được rất nhiều người quan tâm, tìm kiếm và lựa chọn. Trong bài viết hôm nay sẽ giúp mọi người có cái nhìn cụ thể hơn và chi tiết hơn về bàn thờ Công giáo – Thiên Chúa Bắc Ninh.

Tình hình đời sống đức tin tại Bắc Ninh

Trước khi tìm hiểu về bàn thờ công giáo – Thiên Chúa Bắc Ninh chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đời sống đức tin công giáo tại Bắc Ninh. 

Giáo phận Bắc Ninh là một giáo phận lâu đời tại Việt Nam, được thành lập ngày 29-5-1883. Khi mới thành lập, giáo phận Bắc Ninh gồm các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Vĩnh Yên, Phúc Yên, Lạng Sơn, Cao Bằng, một số huyện của các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Hà Giang, Hưng Yên, hải Dương, Hà Nội. 

Hiên nay, Giáo Phận Bắc Ninh chỉ còn nằm trọn vẹn trên 5 tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc cùng một số huyện xã của các vùng lân cân như thành phố Hà Nội, các tỉnh Tuyên Quang, Hưng Yên, Hải Dương, Lạng Sơn, Phú Thọ. 

Với diện tích là khoảng 24.600 km2, trong đó 90% là đồi núi, khoảng cách giữa các giáo xứ và các giáo họ khá xa, đường xá không thuận tiện, gây nhiều khó khăn cho công việc mục vụ. Số giáo dân của Giáo phận theo số liệu năm 2019 là 138.790 người, chiếm 1,6% dân số trên tổng gần 9 triệu người dân trong địa phận. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức không nhỏ trong công cuộc truyền giáo của Giáo phận Bắc Ninh. Công cuộc Loan báo Tin Mừng hiện nay đang được Giáo phần quan tâm một cách đặc biệt.

Giám mục Giáo phận Bắc NInh hiện nay là Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt Sj – dòng Tên (từ năm 2008). Bắc Ninh có 95 linh mục (trong đó có 2 linh mục dòng), 56 nữ tu sĩ và 78 giáo xứ. Cánh đồng truyền giáo mênh mông, trong khi số linh mục, nam nữ tu sĩ còn khá ít. Do đó việc cổ vũ và đào tạo ơn gọi là mối quan tâm khá lớn tại giáo phận.

Giáo dân giáo phận Bắc Ninh gặp rất nhiều khó khăn gian khổ, việc duy trì được đời sống đức tin đến ngày hôm nay phần lớn nhờ vào lời cầu nguyện, suy tôn Lời Chúa, ơn Chúa Thánh Thần tác động. Trải qua nhiều biến động trong quá khứ, nhiều nhà thờ tại Giáo phận bị phá hủy do Chiến tranh, thời gian, thiên tai. Hiện nay còn khá nhiều nhà thờ bị xuống cấp nặng và nhiều giáo họ còn chưa có nhà thờ.

Bắc Ninh – vùng đất của làn điệu dân ca quan họ, được xem như di sản của văn hóa nhân loại. Khi hát lên, những làn điệu dân ca nghe thật ngọt ngào, thanh thoát,.. có lẽ bởi chính con người nơi đây vốn trọng chữ tình, chữ duyên. 

Trải qua một chặng đường lịch sử với đầy chông gai, thử thách, nhờ ơn Chúa trợ giúp, mọi thứ đã dần thay đổi. Với những gương sáng oanh liệt của bao tầng lớp chứng nhân tử đạo, mỗi người con Bắc Ninh luôn cố gắng, chung tay cùng nhau xây dựng, phát triển giáo phận ngày một thăng tiến.

Tầm quan trọng của bàn thờ công giáo – Thiên Chúa Bắc Ninh đối với đời sống Kito

Với mỗi gia đình Công giáo, bàn thờ là nơi thiêng liêng để thờ phượng Thiên Chúa, là nơi để thể hiện sự tôn kính đối với Người. Bàn thờ chính là bàn tiệc của Chúa, là dấu hiệu cho sự hiện diện của Chúa trong mỗi gia đình. Dù đơn giản hay có thiết kế hiện đại, bàn thờ trong mỗi gia đình luôn là ánh sáng để dẫn đưa ta đến gần hơn với Thiên Chúa; là nơi để ta cầu nguyện và cùng tâm sự với Ngài.

Với các gia đình Công giáo Bắc Ninh, bàn thờ công giáo – Thiên Chúa Bắc Ninh là minh chứng cho tình yêu, lòng tạ ơn dâng lên Thiên Chúa. Dù trải qua muôn vàn thử thách, nhưng đời sống đức tin của giáo dân không hề bị mai một, tất cả là hồng ân Thiên Chúa. Ngài luôn ở bên, đồng hành với các gia đình và nâng đỡ, chở che. Mỗi ngày, khi nhìn lên bàn thờ và chiêm ngắm Thiên Chúa, mọi khó khăn trong cuộc sống như được chút bỏ, lòng ta được nhẹ nhàng hơn, thư thái, bình an hơn vì có Chúa là chỗ dựa vững chắc, êm ái.

Bàn thờ là nơi nhắc nhở chúng ta về tình yêu, nhất là tình yêu trong gia đình. Thiên Chúa yêu chúng ta đến nỗi đã hy sinh mạng sống, và sẵn sàng tha thứ nếu chúng ta biết ăn năn sám hối. Vì vậy, trong gia đình, mỗi thành viên cần biết yêu thương, tha thứ cho nhau. Cùng nhau quy tụ, cầu nguyện bên bàn thờ Chúa là cách thức để gắn kết mối dây liên hệ giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

Bàn thờ chúa mẫu hiện đại 002 phù hợp với ngôi nhà bạn
Bàn thờ công giáo – Thiên Chúa Bắc Ninh phù hợp với ngôi nhà bạn

Tìm kiếm địa chỉ lắp đặt bàn thờ công giáo – Thiên Chúa Bắc Ninh

Mỹ nghệ Vĩnh Thịnh rất tự hào khi được bà con giáo dân tin tưởng, ủng hộ các sản phẩm công giáo.  Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong việc lắp đặt, sản xuất bàn thờ công giáo, tượng công giáo, tranh ảnh công giáo, mỹ nghệ Vĩnh Thịnh xin cam kết đảm bảo chất lượng cũng như luôn đặt niềm tin của bà con giáo dân lên hàng đầu. 

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm công giáo, hãy đến với Mỹ nghệ Vĩnh Thịnh ngay hôm nay qua hotline: 0939 909 039 hoặc website:  https://hoianhouse.vn để được hỗ trợ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bình luận trên Facebook