Cùng Mỹ Nghệ Vĩnh Thịnh khám các nhà thờ Công giáo nổi tiếng ở Việt Nam

Đạo Công giáo đã du nhập Việt Nam từ rất lâu, do đó đã có nhiều nhà thờ đẹp, cổ kính và nổi bật với những kiến trúc độc đáo. Sau đây là top 10 nhà thờ Công giáo nổi tiếng Việt Nam.

Nhà thờ đá Sapa Lào Cai

Sapa là vùng miền núi với nhiều cảnh đẹp, là điểm đến hàng năm thu hút nhiều du khách với những danh lam thắng cảnh, nhà thờ đá Sapa cũng là một trong những hành hương của nhiều du khách trong nước.
Nhà thờ đá Sapa là nhà thờ công giáo nổi tiếng việt nam
Nhà thờ đá Sapa
Nhà thờ đá Sapa tọa lạc ở một vị trí đắc địa, phía sau là núi hàm rồng che chắn được xây theo hình thập giá của kiến trúc Gothic La Mã.
Cấu trúc nhà thờ hình chóp của nhà thờ đá Sapa
Cấu trúc nhà thờ hình chóp
Cấu trúc của mái nhà, tháp chuông, đều là hình Chóp, góp phần giúp cho nhà thờ đá SaPa lọt vào danh sách những nhà thờ công giáo nổi tiếng Việt Nam

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ được thiết kế theo kiến trúc Châu Âu, nằm ngay trung tâm Hà Nội, bên hông hai bên nhà thờ là một khuôn viên rộng lớn thích hợp cho mọi người chụp ảnh và tham quan vui chơi.
Nhà thờ lớn Hà Nội là 1 địa điểm lọt vào những nhà thờ công giáo nổi tiếng Việt Nam
Nhà thờ lớn Hà Nội
Phía trước nhà thờ là khuôn viên tượng đài Đức Mẹ lớn được bao quanh bởi hàng rào và hàng cây xanh .
Nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ Hà Nội
Khu gần nhà thờ trở nên quen thuộc với nhiều người Hà Nội và du khách. Vì nằm trong TOP nhà thờ công giáo nổi tiếng Việt Nam nên nhiều người thường đến đây để nhâm nhi cà phê hoặc trà chanh và trò chuyện cùng bạn bè.

Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình

Nhà thờ Phát Diệm có diện tích 22 ha tọa lạc ở thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, Tỉnh Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 120 cây số. Đây là một nhà thờ độc đáo với sự kết hợp giữa kiến trúc Châu Âu và đình chùa truyền thống ở Việt Nam.
Nhà thờ đá Phát Diệm Ninh Bình là nhà thờ nổi tiếng Việt Nam
Nhà thờ đá Phát Diệm Ninh Bình
Quần thể nhà thờ gồm nhiều nhà thờ nhỏ bên trong nhà thờ chính và ao hồ, không gian đóng mở theo phong cách tạo cảnh phương Đông,
Khuôn viên nhà thờ Đá Phát Diệm
Khuôn viên nhà thờ Đá Phát Diệm

Nhà thờ gỗ Kontum

Khi nhắc đến những nhà thờ công giáo nổi tiếng Việt Nam, chúng ta không thể không nhắc đến vùng đất Tây Nguyên với nhà thờ KonTum.
Là một nhà thờ của người Tây Nguyên có tuổi đời hơn trăm tuổi được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, với những nét hoa văn, kiến trúc điêu khắc lên gỗ mang dáng dấp văn hóa của người bản địa.
Nhà thờ KonTum Tây Nguyên
Nhà thờ KonTum Tây Nguyên
Tường và mái nhà thờ là đất sét và rơm đắp nên. Đất trộn rơm bện lại thành khối và đắp lên nhau tạo thành bức tường vững chắc, gắn kết với cột kèo gỗ tạo thành mô-típ kiến trúc độc đáo.
Bên trong thánh đường nhà thờ KonTum
Bên trong thánh đường nhà thờ KonTum

Nhà thờ Buôn Hồ Đắc Lăk

Kiến trúc gần giống với nhà thờ Đức Bà ở TP Hồ Chí Minh, nhà thờ Buôn Hồ tọa lạc trên triền đồi, nằm trong khuôn viên rộng rãi, nhìn ra quốc lộ 14.
Nhà thờ Buôn Hồ
Nhà thờ Buôn Hồ
Nhà thờ nổi bật với hai tháp chuông cao vút, và mái vòm che cung thánh theo phong cách Châu Âu, là điểm đến của rất nhiều người dân Tây Nguyên, xứng đáng lọt vào danh sách bình chọn những nhà thờ công giáo nổi tiếng Việt Nam. 
Nhà Thờ Buôn Hồ với phong cách Châu Âu
Nhà Thờ Buôn Hồ với phong cách Châu Âu
Nhà thờ đá Khánh Hòa
Nhà thờ Chánh tòa Nha Trang (hay còn gọi là nhà thờ đá) nằm giữa trung tâm thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa. Kiến trúc nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc phương Tây.
Nhà thờ đá Khánh Hòa
Nhà thờ đá Khánh Hòa
Nhà thờ được xây dựng hoàn toàn bằng đá nên nhìn từ xa chúng ta có thể thấy như một lâu đài cổ bằng phiến đá màu xám. Nơi đây đón khách tham quan tất cả các ngày trong tuần. Ảnh phía dưới có thể thấy được lý do vì sao mà nhà thờ đá Khách Hòa lại lọt Top những nhà thờ công giáo nổi tiếng Việt Nam đến vậy !
Ảnh chụp trên cao nhà thờ đá Khánh Hòa
Ảnh chụp trên cao nhà thờ đá Khánh Hòa

Nhà thờ Mai Anh Đà Lạt

Nhà thờ Mai Anh Đà Lạt còn có tên gọi là Domain de Marie, được gọi là nhà thờ Mai Anh vì trước đây có nhiều loại hoa Anh Đào mọc tại đây.
Nhà Thờ Mai Anh Đà Lạt
Nhà Thờ Mai Anh Đà Lạt
Nhà thờ được xây dựng trong vòng 13 năm là sự kết hợp hài hòa giữa các kiểu kiến trúc phương Tây với kiến trúc dân gian của dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên.
Khuôn viên nhà thờ Đà Lạt
Khuôn viên nhà thờ Đà Lạt

Nhà thờ Con Gà, Đà Lạt

Nhà thờ Con Gà là nhà thờ Chính tòa Thánh Nicôla Bari, được người dân bản địa gọi tên thân mật là nhà thờ Con Gà vì trên đỉnh tháp nhà thờ có tượng một con gà lớn, là nhà thờ cổ và đẹp nhất Đà Lạt.
Nhà Thờ Con Gà Đà Lạt
Nhà Thờ Con Gà Đà Lạt
Bên trong thánh đường có 3 gian, được thiết kế theo lối đối xứng nghiêm ngặt, cổ điển. Phía trên cửa tường lắp 70 tấm kính màu sắc.
Bên trong Thánh Đường Nhà Thờ Đà Lạt
Bên trong Thánh Đường Nhà Thờ Đà Lạt

Nhà thờ Đức Bà, TP Hồ Chí Minh

Là nhà thờ được xây dựng và toàn bộ vật liệu đều từ thời Pháp, mặt ngoài của công trình xây bằng loại gạch đặt làm tại Marseille để trần, không tô trát, không bám bụi rêu, hiện vẫn còn giữ màu sắc tươi sáng.
Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn
Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn
Nhà thờ Đức Bà nổi tiếng ở Sài Gòn và đón số lượng khách hành hương đến mỗi năm rất đông.
Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn
Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn

Nhà thờ Tắc Sậy Bạc Liêu

Nhà thờ Tắc Sậy chính là nhà thờ Cha Diệp vì đây là nơi yên nghỉ của linh mục Trương Bửu Diệp nổi tiếng linh thiêng.
Nhà Thờ Tắc Sậy
Nhà Thờ Tắc Sậy
Nhà thờ Tắc Sậy thuộc huyện Giá Rai Bạc Liêu có chỗ nghỉ cho khách hành hương đến thăm mỗi năm, là địa điểm nổi tiếng của người Công giáo trong và ngoài nước.
Nhà Thờ Tắc Sậy - Nhà Thờ Cha Diệp
Nhà Thờ Tắc Sậy

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bình luận trên Facebook