Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu – Điểm hẹn hành hương năm 2022

Nhắc đến Bãi Dâu nhiều người trong nước sẽ nghĩ đến Thành Phố Vũng Tàu, Bãi Dâu một trong những điểm tham quan thu hút khách du lịch từ khắp nơi trong nước. Một trong những điểm nổi bật của Bãi Dâu mang đời sống tâm linh là nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu. Chúng ta cùng tìm hiểu thêm thông tin về nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu trong bài viết dưới đây. 
Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu
Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu

Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu ở đâu?

Nhà thờ Bãi Dâu nằm bên cạnh đền thờ Đức Mẹ bãi dâu tọa lạc ngay trên sườn núi lớn ở Thành Phố Biển Vũng Tàu. Là một trong những địa điểm nổi tiếng tại thành phố này. Hàng năm có rất đông du khách ở khắp các tỉnh đổ về để tham quan du lịch.
Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu
Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu
Nhà thờ được xây dựng từ năm 1926 với một ngôi nhà nguyện nhỏ nằm bên cạnh sườn núi bởi gia đình ông bà Micae Nguyễn Hồng Ân. Nhà thờ là trung tâm hành hương của giáo phận bởi lối sinh hoạt tôn giáo rất phong phú. Hiện tại linh mục Gioan B. Nguyễn Văn Bộ làm chánh xứ.
Ảnh chụp xung quanh Đức Mẹ Bãi Dâu
Ảnh chụp xung quanh Đức Mẹ Bãi Dâu
Nhà thờ Bãi Dâu trãi qua nhiều thăng trầm lịch sử và ngày nay trở thành điểm đến tâm linh được vì được Thiên Chúa chọn 

Những điểm đặc biệt của nhà thờ Bãi Dâu Vũng Tàu

Công trình xây dựng hiện đại

Với diện tích rộng khoảng 10 hec ta gồm nhà thờ, nhà nguyện, nhà lưu niệm và tượng Đức Mẹ nhà thờ Bãi Dâu nhìn khá khang trang và hiện đại. Tượng Đức Mẹ Ban Ơn nằm trong khu vực nhà thờ nổi bật nhất với chiều cao với chiều cao hơn 25 mét, thật trang nghiêm và hùng vĩ làm cho ai đến đây một lần là sẽ mãi lưu lại kỷ niệm.
Tượng Đức Mẹ Ban Ơn nằm trong khu vực khuôn viên nhà thờ
Tượng Đức Mẹ Ban Ơn nằm trong khu vực khuôn viên nhà thờ

Trãi nghiệm tham gia thánh lễ nhà thờ

Nếu du khách đến đây không thể bỏ qua trãi nghiệm tham gia thánh lễ. Thánh lễ nhà thờ được tổ chức tại trung tâm thánh đường vào các ngày trong tuần bắt đầu từ lúc 5 giờ sáng, riêng ngày thứ 7 sẽ tổ chức vào lúc 17 giờ chiều, còn chủ nhật thì nhà thờ sẽ tổ chức 2 lễ vào lúc 5 giờ sáng và 17 giờ.
Giờ thánh lễ giáo xứ Bãi Dâu
Giờ thánh lễ giáo xứ Bãi Dâu
Giờ thánh lễ tại nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu
Giờ thánh lễ

Vẻ đẹp kiến trúc của nhà thờ

Kiến trúc nhà thờ độc đáo với mái nhà thờ hình cánh buồm hướng ra biển cả, nhà thờ được xây bằng đá chắc chắn kết hợp tinh túy với lối kiến trúc phương Tây và đạo Thiên Chúa.
Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu hướng ra biển
Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu hình cánh buồm hướng ra biển

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Ngoài việc tham dự thánh lễ và tham quan thắng cảnh, nhà thờ còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn để thu hút khách thập phương như tổ chức rước kiệu Mẹ Maria vào những ngày lễ trọng, đón Chúa Giáng Sinh vào dịp cuối năm…

Một số điều lưu ý khi tham quan nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu 

Vì là nơi thờ phụng tôn nghiêm nên chúng ta cần phải chuẩn bị trang phục lịch sự, phù hợp giữ thái độ yên lặng,không ồn ào khi tham quan trong khuôn viên nhà thờ hoặc khi tham dự thánh lễ, điều đó thể hiện lòng tôn kính Chúa.

Xem thêm:

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bình luận trên Facebook