Tại sao Mẹ Maria còn được gọi là Đức Mẹ Lộ Đức?

Đức Mẹ Lộ Đức là ai ?

Đức Mẹ Lộ Đức là một trong số nhiều tước hiệu mà người công giáo dành cho Đức Mẹ Maria, tước hiệu này xuất phát từ việc Đức Mẹ được cho là đã hiện tại Pháp vào năm 1858 với sự chứng kiến của một cô bé 14 tuổi tên là Bernadette.
Đức-Mẹ-Maria-hiện-ra-tại-Lộ-Đức-vào-năm-1858
Đức Mẹ Maria hiện ra tại Lộ Đức vào năm 1858

Những lần xuất hiện và các phép lạ của Mẹ Maria tại Lộ Đức

Đức Mẹ Maria đã hiện ra 18 lần tại hang đá Massabielle từ tháng 2 cho tới tháng 7 năm 1858.
Trong các cuộc hiện ra, Bernadette đã nhiều lần hỏi về tên của bà, song bà chỉ mỉm cười.
Có những phép lạ xảy ra tại Lộ Đức như dòng suối linh thiêng chảy ra từ hang đá cạnh Đức Mẹ chữa được bệnh. Một người thợ đẽo đá mù lòa đã thấy được ánh sáng. Một phụ nữ bại tay sáu năm nay bình phục.
Thánh-nữ-Bernadette
Thánh nữ Bernadette
Một em bé hai tuổi bệnh hoạn đang hấp hối trước những cặp mắt thất vọng của cha mẹ, người mẹ trỗi dậy, không nói một lời nào, bà ôm đứa trẻ chạy thẳng ra hang đá, dìm nó vào trong dòng nước giá lạnh.
Dân chúng cho rằng bà khổ quá hóa điên. Sau khi tắm cho bé khoảng 15 phút, bà ẵm con về nhà, sáng hôm sau, bé hết bệnh, ba bác sĩ đã chứng thực chuyện lạ này.
Linh-địa-Lộ-Đức-nước-Pháp
Linh địa Lộ Đức nước Pháp
Lộ Ðức đã trở nên trung tâm hành hương và chữa lành, nhất là đức tin, đối với những người có đức tin thì không có gì ngạc nhiên.
Cuộc hành hương chính thức đầu tiên được tổ chức ngày mùng 04 tháng 04 năm 1864, nhân dịp khánh thành và đặt bức tượng Đức Mẹ vào hang đá trong sự góp mặt khoảng 20.000 khách về dự hành hương. Tượng bằng đá cẩm thạch Carrara do ông Joseph-Hugues Fabish người Lyon tạc. Hai năm sau, đúng vào Tháng 5 năm 1866, hang Massabielle được làm phép.
Lộ Đức cùng với Fatima là hai linh địa được nhiều người ghé thăm nhất. Mỗi năm có từ 4-6 triệu khách du lịch hành hương từ khắp mọi nơi trên thế giới.
Trung-tâm-hành-hương-Lộ-Đức
Trung tâm hành hương Lộ Đức
Lễ Nhớ(Quốc Tế Bệnh Nhân)hàng năm được tổ chức vào ngày 11 tháng 02 là một ngày lễ quan trọng đối với cộng đồng người Công giáo.
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bình luận trên Facebook