Vài nét về nhà thờ núi Nha Trang – Vẻ đẹp bình yên của Công Giáo

Nhà thờ núi Nha Trang là điểm du lịch bật nhất tại thành phố biển Nha Trang. Với phong cách xây dựng nhà thờ bằng đá cổ xưa nên rất thu hút du khách và mang tới những trãi nghiệm thú vị cho họ. Nhà thờ núi đá Nha Trang là niềm tự hào đối với những người theo đạo Công giáo tại thành phố này.
Nhà thờ núi Nha Trang
Nhà thờ núi đá cổ xưa Nha Trang

Nhà thờ núi Nha Trang ở đâu?

Nhà thờ núi Nha Trang (hay còn được gọi là Nhà thờ chính tòa Kitô Vua) là nhà thờ Công giáo nổi tiếng tại Nha Trang. Nhà thờ tọa lạc tại số 01 Thái Nguyên, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Nhà thờ núi đá Nha Trang nằm ngay trung tâm Tỉnh Khánh Hòa
Nhà thờ núi đá Nha Trang
Bên cạnh đó, nhà thờ còn có rất nhiều tên gọi khác như: Nhà thờ Núi (vì nằm trên đỉnh đồi Hoàng Lân); Nhà thờ Công giáo (vì đây là nhà thờ của đạo Công giáo ở Nha Trang); Nhà thờ Ðá (vì được xây bằng đá); Nhà thờ Ngã Sáu (vì nằm gần khu vực ngã 6 đường Thái Nguyên).
Nhà thờ núi Nha Trang
Nhà thờ Nha Trang

Lịch sử hình thành nhà thờ núi Nha Trang

Khoảng năm 1885 người Công giáo ở Nha Trang có số lượng rất ít chỉ khoảng vài trăm người. Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo cho giáo dân Nha Trang và người Pháp sống tại đó, một nhà nguyện nhỏ đã được dựng tạm bên bờ biển Nha Trang do chính quyền thực dân Pháp xây dựng vào năm 1886.
Thánh đường nhà thờ núi Nha Trang
Thánh đường nhà thờ Nha Trang
Năm 1928 nhà thờ được xây dựng trên một mỏm núi nhỏ có độ cao khoảng 12 mét và hoàn thành vào năm 1933.
Trãi qua những thăng trầm lịch sử và bị ảnh hưởng bởi thiên nhiên, đến đầu năm 1990 nhà thờ được chỉnh trang lại một phần như gia cố chân núi dưới hang đá Đức Mẹ, sửa và mở rộng đường chính thêm 1,5 mét, đặt tượng mười hai thánh tông đồ.
Nhà thờ chính tòa Nha Trang
Nhà thờ chính tòa Nha Trang
Nhà thờ còn đặt tổng cộng 24 tượng thánh bao quanh khu vực sân xung quanh nhà thờ và sửa nền hang đá Đức Mẹ.
Hiện tại có tuyến đường sắt chạy ngay sát cạnh nhà thờ gây chấn động làm ảnh hưởng rất lớn đến sự vững chắc của nhà thờ.

Xem thêm:

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bình luận trên Facebook