Sự Tích Nhà thờ Con Gà – Hé lộ sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng

Tại Đà Lạt có một nhà thờ nổi tiếng đối với cộng đồng người Công giáo đó là nhà thờ Chính tòa Đà Lạt ( hay còn gọi là nhà thờ Con Gà). Đà Lạt được biết đến là Thành Phố ngàn hoa. Là điểm du lịch nổi tiếng với hàng trăm danh lam thắng cảnh, hàng năm thu hút rất đông các bạn trẻ đi phượt, cắm trại, đi chơi để tận hưởng cảm giác mát mẻ nơi đây. .

Nhà thờ Chánh Tọa Đà Lạt
Nhà thờ Chánh Tọa Đà Lạt

Nhà thờ Con Gà Đà Lạt ở đâu?

Là một nhà thờ nổi tiếng tọa lạc tại số 15 đường Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt. Đây là một trong những khu vực trung tâm của Thành phố Đà Lạt. Được xây dựng vào cuối tháng 04 năm 1920 do vị Giám Mục Quinton (Giám quản Tổng tại Sài Gòn) phụ trách và đảm nhiệm.

Nhà thờ Con Gà Đà Lạt
Nhà thờ Con Gà Đà Lạt

Tọa lạc tại khu trung tâm sầm uất bậc nhất Đà Lạt nên nhà thờ Con Gà rất thuận tiện cho du khách đến tham quan và tham dự thánh lễ khi đi du lịch. Địa điểm này còn được bình chọn vào top 20 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đà Lạt.

Nhà thờ Con Gà là nhà thờ lớn nhất thành phố Đà Lạt được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp nổi tiếng bật nhất nước ta.

Cận cảnh nhà thờ Con Gà vào buổi sáng
Cận cảnh nhà thờ Con Gà vào buổi sáng

Sự tích về nhà thờ Con Gà 

Trong những năm tháng 1893. Khi một bác sĩ có tên gọi là Alexandre Yersin đã khám phá. Và tìm ra là một cái đầm ở Đà Lạt. Khi khám phá và tìm ra Đà Lạt cùng ông. Còn có một vị trí thuộc Hội Thừa sai Paris (MEP) theo ông chính là Robert. Sau khi trở lại và nói kể lại toàn bộ mọi chuyện.

Mãi cho năm 1917 xác định tìm nơi nghỉ dưỡng phù hợp cho các giáo sư. Quản lý (MEP) ở xa là linh mục Nicolas Couveur đã đến đây và chọn Đà Lạt. Làm nơi nghỉ dưỡng cho các giáo sư. Đến Năm 1920 Giám đốc Quinton đã ban hành quyết định thành lập Giáo Phận Đà Lạt.

Bên trong thánh đường nhà thờ Con Gà Đà Lạt
Bên trong thánh đường nhà thờ Con Gà Đà Lạt

Nguyên nhân gọi là nhà thờ Con Gà ?

Trên ngọn thánh giá cao nhất của nhà thờ được thiết kế gắn vào đó tượng một chú gà trống. Làm bằng hợp kim nhôm nhẹ và rổng ở phần bên trong. Tên gọi nhà thờ Con Gà cũng được xuất phát từ đó. Hình con gà trên ngọn thánh giá còn có tác dụng thu lôi. Giúp cho nhà thờ này được bảo vệ qua những năm tháng. Tượng hình con gà làm bằng hợp kim dài 66 cm và cao 58 cm.

Biểu tượng con gà trên nóc nhà thờ
Biểu tượng con gà trên nóc nhà thờ

Kiến trúc nhà thờ Con Gà Đà Lạt

Nhà thờ Con Gà được xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển của Pháp, mang phong cách Châu Âu còn sót lại duy nhất tại Đà Lạt. Nhà thờ được thiết kế tổng thể theo một hình chữ thập. Với chiều dài là 65 m và chiều rộng là 14 m.

Nhà Thờ Con Gà Nhìn từ phía xa
Nhà Thờ Con Gà Nhìn từ phía xa

Nơi cao nhất của nhà thờ là tháp chuông cao tới 47 m. Trong lối kiến trúc Roman thì đặc biệt chú trọng vào phần trang trí.  Xung quanh nhà thờ được lắp tới 70 tấm kính màu khác nhau vừa giúp cho thánh đường nổi bật mà còn có tác dụng chiếu sáng cho toàn bộ nhà thờ.

Du khách tạo dáng chụp ảnh trước nhà thờ con gà đà lạt
Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà Đà Lạt có gì?

Đến với nhà thờ Con Gà Đà Lạt du khách có thể thể được tìm hiểu lối kiến trúc kiểu Pháp độc đáo mới lạ tại đây và phong tục tập quán của người bản địa, 

Nhà thờ tổ chức thánh lễ vào các ngày trong tuần thích hợp cho khách hành hương từ phương xa đến để trãi nghiệm thánh lễ tại đây

Xem thêm:

 

 

 

 

 

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bình luận trên Facebook