Đức mẹ Maria hiện ra ở làng Fatima bao nhiêu lần?

Sự xuất hiện của Đức Mẹ Maria

Đức mẹ Maria, hay còn được cộng đồng người công giáo gọi với tên thân thuộc là “Mẹ Fatima” lần đầu tiên hiện ra tại Fatima (Bồ Đào Nha) vào ngày 13 tháng 05 năm 1917. Fatima là một giáo xứ nông thôn có khoảng 40 thôn xóm.
Đức Mẹ Maria xuất hiện tại Fatima khoảng 6 lần từ ngày 13 tháng 05 tới ngày 13 tháng 10 năm 1917 cùng với 3 em bé chăn cừu.
Làng Fatima có 3 bí mật được Mẹ cho biết khi Người hiện ra lần thứ 3 vào ngày 17 tháng 07 năm 1917 như lời nhắn nhủ của Mẹ Maria dành cho nhân loại thức tỉnh.
Đức mẹ Maria
Đức Mẹ Maria

Giáo xứ Fatima mang thông điệp “Sứ điệp hòa bình và tình thương”

Fatima là một làng nhỏ thuộc quận Ourem tỉnh Leiria nằm ở phía nam trung phần của Bồ Đào Nha. Tại đây,do đất xấu, đầy núi đá, người dân nghèo sống bằng nghề làm rẫy, trồng cây Oliu, trồng cấy ít mì và ngô khoai.
Mỗi gia đình nuôi một đàn chiên, cho ăn cỏ trong những mãnh rẫy nhỏ, ven bờ bằng hàng rào đá. Người dân nơi đây đa số là mù chữ, khoảng 10% là phụ nữ biết đọc, biết viết.
Làng-Fastima, Falatima-village
Bản Đồ Vị Trí Làng Fátima (Bồ Đào Nha)

Những lần mẹ hiện ra tại Fatima 

Đức Mẹ Maria hiện ra lần đầu

Ngày 12 tháng 05 năm 1917, vào lúc trưa một bà mặc áo trắng toát hiện ra với 3 em bé chăn cừu, tên của 3 em là Jacinta, Luscia và Francisco, nói với các em là hãy lần chuỗi đọc kinh Mân Côi hàng ngày để cầu nguyện cho thế giới chấm dứt chiến tranh, được hòa bình.
Lúcia-Ở-giữa- với-Jacinta-và-Francisco-1917
Lúcia(Ở giữa) với Jacinta và Francisco (1917)
Trước khi biến mất, bà bảo 3 em hãy trở lại nơi đây đúng giờ trưa ngày 13 tháng 06.Và Mẹ căn dặn, phải giữ kín chuyện này.
Khi về, Jacinta quên giữ kín đã thuật lại cho cha mẹ nghe. Tin này đã loan truyền nhanh khắp làng. Mọi người đều tỏ vẻ không tin.
Đức-Mẹ-hiện-ra-tại-làng-Fatima
Đức Mẹ hiện ra tại làng Fatima

Đức Mẹ Maria hiện ra lần thứ hai

Vào trưa ngày 13 tháng 06, nghe theo lời Mẹ, 3 em đã quay trở lại,theo sau đó có khoảng vài chục người vì tò mò nên đã đi theo.
Mọi người lần chuỗi đọc kinh, Mẹ lại hiện ra với 3 em, nhắc Lúcia về tầm quan trọng của việc đọc kinh mân côi, đồng thời báo trước cái chết của 2 anh em Francisco và Jacinta.
Mẹ nói với 3 em về lời căn dặn của chúa “Ta sẽ sớm đưa Francisco và Jacinta về trời, còn con, con sẽ ở lại thế gian một thời gian. Chúa Giesu muốn nhờ con để loan truyền cho mọi người biết ta và yêu mến ta”.
Đức mẹ cũng yêu cầu Lúcia học chữ để loan báo lời Đức mẹ cho các người khác.
Những người đi theo không nhìn và nghe thấy gì.
Họ chỉ nhìn thấy cành cây nhỏ mà Đức Mẹ đứng trĩu xuống bởi sức nặng, rồi đột nhiên bật lên khi mẹ biến đi.
Đức-Mẹ-Fatima
Đức Mẹ Fatima

Đức Mẹ Maria hiện ra lần thứ ba

Thứ 6 ngày 13 tháng 07 năm 1917. Mẹ lại hiện ra với 3 em, có khoảng 4.000 người theo sau. Đức Mẹ vẫn nhắc Lúcia việc đọc kinh Mân Côi mọi ngày. Để cầu mong chiến tranh mau chóng chấm dứt.
Lần này Mẹ tiết lộ cho 3 em “bí mật” gọi là “bí mật Fatima”. Năm 1942 hai bí mật đầu đã được công bố, còn bí mật thứ ba mãi tới năm 2.000. Mới được giáo hội công giáo Roma công bố.

Đức Mẹ Maria hiện ra lần thứ tư

Ngày 10 tháng 08 năm 1917, viên chánh tổng, một người chống đối hàng giáo sĩ, đã bắt 3 em Lúcia, Francisco và Jacinta đến để tra hỏi nhưng không có kết quả, lúc đó có khoảng 18.000 người đến xem sự lạ, nhưng 3 em vắng mặt vì bị nhốt. Ngày 15 tháng 08 ông ta phải thả 3 em ra.
Chúa nhật ngày 19 tháng 08. Khi 3 em dẫn đoàn cừu tới thả ở bãi Cova de iria, Đức Mẹ lại hiện ra với 3 em, yêu cầu các em nói với mọi người cầu nguyện cho những người tội lỗi mau thống hối và hứa sẽ làm phép lạ cho mọi người tin.

Đức Mẹ Maria hiện ra lần thứ năm

Ngày 13 tháng 09 có khoảng 30.000 người tụ họp tại bãi Cova de iria, cầu nguyện cùng với 3 em. Đức Mẹ lại hiện ra và cho biết tháng sau, sẽ có Chúa, Đức Mẹ núi Carmêlô, Thánh Giuse và chúa hài đồng Giêsu cùng tới.

Đức Mẹ Maria hiện ra lần thứ sáu

Ngày 13 tháng 10 năm 1917, mưa như trút nước trên bãi Cova da Iria. Một đám đông khoảng 70.000  người – kể cả nhiều phóng viên chụp hình và các ký giả – tụ tập tại đây lần chuỗi, đọc kinh cầu nguyện.
Lúc giữa trưa, Đức Mẹ hiện ra với 3 em và yêu cầu cho xây 1 nguyện đường tại đây để vinh danh Đức Mẹ. Đức Mẹ cũng loan báo thế chiến thứ nhất sẽ sớm chấm dứt và yêu cầu những kẻ có tội hãy mau sám hối.
Nhà thờ Đức Mẹ Fatima tại Cova da iria
Nhà thờ Đức Mẹ Fatima tại Cova da iria

Bí mật tại giáo xứ Fatima

Bí mật lần thứ nhất 

Chính là sự thị kiến về hỏa ngục(lửa địa ngục). Đó là ngọn lửa chìm đắm tận cùng ở phía dưới cũng lòng đất. Ngọn lửa được bao trùm bởi quỹ dữ và sự cai trị của chúng, những con quỷ mang hình dáng loài người xung quanh được bao bọc bởi những đám cháy khủng khiếp phát ra từ người của chúng, chúng phát ra những tiếng la hét vang xa làm kinh hãi những con người trên thế gian.

Thị kiến này được kéo dài một lúc nhưng cũng đủ làm cho chúng ta cảm nhận được sự kinh khiếp, nhờ có đấng báo tin cho chúng con trong lần hiện ra này, bằng không chúng con sẽ mãi sống trong sự sợ hãi mà không biết đến khi nào mới thoát ra được.

Bí mật thứ hai 

Là những lời hướng dẫn của Mẹ làm thế nào để cứu rỗi những linh hồn thoát khỏi địa ngục và biến đổi thế giới theo đức Kito giáo.

Bí mật thứ ba 

cũng là bí mật cuối cùng mà Mẹ muốn truyền tải đến đó là thị kiến về cái chết của Giáo Hoàng và các nhân vật tôn giáo khác, bí mật này có thể được hiểu là những cuộc áp bức mà giáo hội phải gánh chịu trong suốt thế kỷ 20. Đó là do bàn tay của chủ nghĩa cộng sản. Đức Gioan Phaolo II đã nhận ra chính ngài trong thị kiến này qua vụ ám sát suýt cướp mất mạng sống của ngài.
 
 
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bình luận trên Facebook